కపిల గీత Kapila Gita

కపిల గీత – 330 / Kapila Gita – 330

🌹. కపిల గీత – 330 / Kapila Gita – 330 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ – అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి – భక్తియోగ విశిష్టత – 13 🌴

13. భేదదృష్ట్యాభిమానేన నిస్సంగేనాపి కర్మణా|
కర్తృత్వాత్సగుణం బ్రహ్మ పురుషం పురుషర్షభమ్॥

తాత్పర్యము : వేదగర్భుడైన బ్రహ్మదేవుడు, మహర్షులు, యోగీశ్వరులు, మహామునులు, సిద్ధులు, మున్నగు వారితో గూడి, నిష్కామ కర్మ ద్వారా ఆది పురుషుడైన సగుణ బ్రహ్మయగు శ్రీమన్నారాయణునిలో లీనమగును.

వ్యాఖ్య : బ్రహ్మకు సృష్టి అప్పగించబడింది, విష్ణువు నిర్వహిస్తాడు మరియు రుద్రుడు, శివుడు, నాశనం చేస్తాడు. వారు ముగ్గురూ ప్రకృతి యొక్క మూడు విభిన్న భౌతిక రీతులకు బాధ్యత వహించే పరమాత్మ యొక్క అవతారాలుగా అర్థం చేసుకోబడ్డారు, అయితే వాటిలో ఏవీ భగవంతుని యొక్క పరమాత్మ నుండి స్వతంత్రమైనవి కావు. ఇక్కడ భేద-దృష్ట్యా అనే పదం ఏర్పడింది, ఎందుకంటే బ్రహ్మకు తాను రుద్రుడిలా స్వతంత్రుడని భావించడానికి కొంచెం వొంపు ఉంది. కొన్నిసార్లు బ్రహ్మ తాను పరమాత్మ నుండి స్వతంత్రుడని భావిస్తాడు, మరియు పూజించేవాడు కూడా బ్రహ్మ స్వతంత్రుడని భావిస్తాడు. ఈ కారణంగా, ఈ భౌతిక ప్రపంచం నాశనమైన తర్వాత, ప్రకృతి యొక్క భౌతిక రీతుల పరస్పర చర్య ద్వారా మళ్లీ సృష్టి ఉన్నప్పుడు, బ్రహ్మ తిరిగి వస్తాడు. అతీంద్రియ గుణాలతో నిండిన మహా-విష్ణువు, మొదటి పురుష అవతారంగా బ్రహ్మ పరమాత్మను చేరుకున్నప్పటికీ, అతను ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచంలో ఉండలేడు.

అతను తిరిగి రావడం యొక్క నిర్దిష్ట ప్రాముఖ్యతను గమనించవచ్చు. బ్రహ్మ మరియు గొప్ప ఋషులు మరియు గొప్ప యోగ గురువు (శివుడు) సాధారణ జీవులు కాదు; అవి చాలా శక్తివంతమైనవి మరియు ఆధ్యాత్మిక యోగా యొక్క అన్ని పరిపూర్ణతలను కలిగి ఉంటాయి. కానీ ఇప్పటికీ వారు పరమాత్మతో ఏకం కావడానికి ప్రయత్నించే ధోరణిని కలిగి ఉన్నారు, అందువల్ల వారు తిరిగి రావాలి.

సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Kapila Gita – 330 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities – 13 🌴

13. bheda-dṛṣṭyābhimānena niḥsaṅgenāpi karmaṇā
kartṛtvāt saguṇaṁ brahma puruṣaṁ puruṣarṣabham

MEANING : Brahma, who is the bearer of the Vedas, along with sages, yogiswars, Mahamunis, Siddhas, through Nishkama (selfless) Karma, merge back in to the Srimannarayan.

PURPORT : Brahmā is entrusted with creation, Viṣṇu maintains and Rudra, Lord Śiva, destroys. The three of them are understood to be incarnations of the Supreme Lord in charge of the three different material modes of nature, but none of them is independent of the Supreme Personality of Godhead. Here the word bheda-dṛṣṭyā occurs because Brahmā has a slight inclination to think that he is as independent as Rudra. Sometimes Brahmā thinks that he is independent of the Supreme Lord, and the worshiper also thinks that Brahmā is independent. For this reason, after the destruction of this material world, when there is again creation by the interaction of the material modes of nature, Brahmā comes back. Although Brahmā reaches the Supreme Personality of Godhead as the first puruṣa incarnation, Mahā-Viṣṇu, who is full with transcendental qualities, he cannot stay in the spiritual world.

The specific significance of his coming back may be noted. Brahmā and the great ṛṣis and the great master of yoga (Śiva) are not ordinary living entities; they are very powerful and have all the perfections of mystic yoga. But still they have an inclination to try to become one with the Supreme, and therefore they have to come back.

Continues…

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹