కపిల గీత Kapila Gita

కపిల గీత – 332 / Kapila Gita – 332

🌹. కపిల గీత – 332 / Kapila Gita – 332 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ – అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి – భక్తియోగ విశిష్టత – 15 🌴

15. ఐశ్వర్యం పారమేష్ట్యం చ తేఽపి ధర్మ వినిర్మితమ్|
నిషేవ్య పునరాయాంతి గుణవ్యతికరే సతి॥

తాత్పర్యము : అదే విధముగా మరీచ్యాది ఋషి ఫ్రముఖులును తమ తమ కర్మలను అనుసరించి, బ్రహ్మలోకము నందలి భోగములను అనుభవించి భగవదిచ్ఛతో ప్రకృతి గుణముల యందు సంక్షోభము ఏర్పడినప్పుడు మరల ఈ లోకమున జన్మింతురు.

వ్యాఖ్య : మొదటి పురుష-అవతారం, మహా-విష్ణువు వరకు వెళ్ళినప్పటికీ, ఈ భౌతిక సృష్టి యొక్క రద్దు తర్వాత, అటువంటి వ్యక్తిత్వాలు మళ్లీ పడిపోతాయి లేదా భౌతిక సృష్టికి తిరిగి వస్తాయి. భగవంతుడు భౌతిక శరీరంలోనే కనిపిస్తాడని, అందువల్ల పరమాత్మ స్వరూపాన్ని ధ్యానించకూడదని, నిరాకారమైన వాటిపై ధ్యానం చేయాలని అనుకోవడం అవ్యక్తవాదుల యొక్క గొప్ప పతనం. ఈ ప్రత్యేక తప్పు వల్ల, గొప్ప ఆధ్యాత్మిక యోగులు లేదా గొప్ప స్థూలమైన అతీంద్రియవాదులు కూడా సృష్టి ఉన్నప్పుడు మళ్లీ తిరిగి వస్తారు. అవ్యక్తవాదులు మరియు భూతవాదులు తప్ప మిగిలిన అన్ని జీవులు ప్రత్యక్షంగా పూర్తి భక్తితో సేవ చేయగలరు. భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నతమైన ప్రేమతో కూడిన సేవను అభివృద్ధి చేయడం ద్వారా ముక్తిని పొందవచ్చు. భగవంతుడిని యజమానిగా, స్నేహితునిగా, కొడుకుగా మరియు చివరికి ప్రేమికుడిగా భావించే స్థాయిలలో అలాంటి భక్తి సేవ అభివృద్ధి చెందుతుంది. అతీంద్రియ వైవిధ్యంలో ఈ భేదాలు ఎల్లప్పుడూ ఉండాలి.

సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Kapila Gita – 332 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities – 15 🌴

15. aiśvaryaṁ pārameṣṭhyaṁ ca te ‘pi dharma-vinirmitam
niṣevya punar āyānti guṇa-vyatikare sati

MEANING : And the great sages, who are the authors of the spiritual path and the yoga system, come back again in exactly the same forms and positions as they had previously.

PURPORT : In spite of going up to the first puruṣa-avatāra, Mahā-Viṣṇu, after the dissolution of this material creation, such personalities again fall down or come back to the material creation.

It is a great falldown on the part of the impersonalists to think that the Supreme Lord appears within a material body and that one should therefore not meditate upon the form of the Supreme but should meditate instead on the formless. For this particular mistake, even the great mystic yogīs or great stalwart transcendentalists also come back again when there is creation. All living entities other than the impersonalists and monists can directly take to devotional service in full Kṛṣṇa consciousness and become liberated by developing transcendental loving service to the Supreme Personality of Godhead. Such devotional service develops in the degrees of thinking of the Supreme Lord as master, as friend, as son and, at last, as lover. These distinctions in transcendental variegatedness must always be present.

Continues…

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹